Những cách tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất

Những cách tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất

Bóng đá là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích. Chính vì thế, nhiều người thường hay thắc mắc rằng làm thế nào để chơi bóng tốt nhất. Sau đây, chuyên trang tructiepbongda sẽ hướng dẫn các bạn một số cách  tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất.

Những cách tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất

Trong hầu hết tất cả các môn thể thao hiện này đều có tính cạnh tranh. Đối với bóng đá, việc di chuyển nhiều ở trên sân thi đấu chính là một phần tất yếu. Trung bình mỗi trận đấu, các cầu thủ bóng đá sẽ phải chạy khoảng 11km và họ luôn phải di chuyển liên tục trong suốt 90 phút thi đấu. Các cầu thủ cần phải biết cách kết hợp giữa chạy nước rút, chạy ở tốc độ trung bình, chạy chậm và đi bộ.

Các cầu thủ không những phải chạy quãng đường dài với tốc độ ổn định mà còn phải có đủ thể lực để có thể đáp ứng được sự thay đổi liên tục về tốc độ cũng như phương hướng di chuyển mà vẫn phải giữ được bóng.

Nếu như không có đủ nền tảng thể lực, các cầu thủ sẽ không thể giữ được bóng hay điều khiển trái bóng đến gần khung thành của đối phương, thực hiện những pha tấn công hoặc cản phá những đường bóng của đối phương một cách hiệu quả nhất trong suốt trận đấu. Chính vì thế, dù chơi ở một trận đấu chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp thì bài toán quan trọng mà các bạn cần phải giải quyết vẫn chính là thể lực.

Rèn luyện sức bền

Khi chơi bóng đá sẽ cần phải chạy bộ rất  nhiều. Chính vì thế, các bạn có thể rèn luyện sức bền của mình bằng cách chạy bộ. Ngoài việc chạy bộ trên sân cỏ khoảng 20 – 30 phút thì các bạn cũng có thể đi xe đạp hoặc bơi lội để tạo nên sự đa dạng tránh sự nhàm chán.

Luyện tập cách bứt tốc

Một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thuật phòng ngự và tấn công chính là khả năng bứt tốc. Chính vì thế, chúng ta cần phải làm quen với dần với sự thay đổi tốc độ đột ngột. Hãy tập chạy nước rút với cự ly 15m khoảng 10 lần, giữa mỗi lần chạy nên nghỉ 30 giây. Hãy tự bấm giờ để cải thiện được thành tích bứt tốc của mình một cách từ từ nhé!

Nhanh nhạy khi đổi hướng

Tất các các cầu thủ đều cần phải có kỹ năng chuyển hướng nhanh trong bất kỳ hoàn cảnh nào nhưng vẫn phải giữ được bóng và tránh va chạm gây ra chấn thương. Hãy luyện tập dẫn bóng qua các chướng ngại vật từ chậm rồi nhanh dần.

Những cách tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất

Tăng cường sức mạnh của cơ thể

Bạn có thể tăng cường thể lực, phát triển cơ bắp, huy động được sức mạnh của mình trong những tình huống cần xử lý bóng nhanh thông qua cách luyện tập cùng với tạ. Cùng với những bài tập chạy và tập tạ, các bạn cũng có thể thử những bài tập khác như deadlift, squat, hay box jump. Khi kết hợp những bài tập này cùng với động tác gập bụng sẽ giúp cho các bạn có được một vùng cơ bụng săn chắc, hỗ trợ việc giữ thăng bằng của cơ thể và điều khiển trái bóng hiệu quả hơn.

Đảm bảo chất dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng khi muốn cải thiện được thành tích luyện tập của mình. Hãy chú ý ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế sử dụng các chất kích thích, rượu bia để cơ thể luôn sẵn sàng trước những trận đấu sắp diễn ra.

Đảm bảo chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Đối với bất kỳ một giáo án luyện tập nào thì chế độ nghỉ ngơi  và phục hồi luôn giữ vai trò rất quan trọng. Thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp cho các bạn có một điểm rơi hợp lý,  từ đó có thể đạt được thành tích cao nhất trong những trận đấu và không nên luyện tập quá sức. Sau mỗi buổi tập, đừng quên thực hiện những bài giãn cơ và thả lỏng cơ thể. Điều này sẽ giúp cho các  bạn cảm thấy thoải mái hơn.

David Beckham đã từng nói rằng, trong tất cả mọi hoàn cảnh, việc tập luyện luôn là yếu tố quan trọng đưa bạn tới đỉnh cao. Chính vì thế, đừng nên xao nhãng việc tập luyện để rèn luyện kỹ năng đồng thời tăng cường thể lực. Đây là một lời khuyên rất hữu ích và đúng đắn đối với những người có niềm đam mê đối với môn thể thao vua.

Để có được những pha ghi bàn đẹp mắt đòi hỏi cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa chiến thuật đồng đội cùng với kỹ năng cá nhân. Tuy nhiên, muốn làm được điều này thì trước hết các cầu thủ cần phải có được một nền tảng thể lực chắc chắn.

Nếu muốn đạt được nền tảng thể lực tốt nhất trong mỗi trận đấu, các bạn sẽ cần phải luyện tập những bài tập tăng cường thể lực cùng với một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý. Với việc chăm chỉ luyện tập thường xuyên, chắc chắn rằng các bạn sẽ có thể đạt được sự thành công và luôn có những giây phút vui vẻ và hào hứng nhất khi ở trên sân bóng.

Trên đây là một vài chia sẻ về những cách tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn.