Tại Việt Nam, PNJ được biết đến là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chế tác, bán lẻ các loại trang sức vàng, bạc, đá quý. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu PNJ ở bài viết dưới đây.
Mục Lục
Giới thiệu về thương hiệu PNJ
PNJ được viết tắt từ Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company có nghĩa là Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận.
Ngày 28/04/1988 chính thức thành lập công ty PNJ, khi mới hoạt động công ty bao gồm 20 nhân sự. Phát triển trong một thời gian được tổ chức lại thành Công ty Vàng Bạc Mỹ Nghệ Kiều Hối Phú Nhuận và được mang thương hiệu vàng miếng Phượng Hoàng.
Sau đó PNJ được đổi tên thành Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận vào năm 1992. Có chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội năm 1994, đây chính là mở đầu cho hệ thống PNJ phát triển trên phạm vi toàn quốc.
Đến tháng 1/2004, công ty tiếp tục một lần nữa đổi tên thành Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Cổ phiếu của Công ty PNJ đã có mặt chính thức trên sàn giao dịch HoSE vào tháng 3/2009.
PNJ là một địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực trang sức nhằm đem đến cho người dùng các sản phẩm có chất lượng tốt, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã. Với mỗi sản phẩm của PNJ như bông tai, phụ kiện thời trang, dây chuyền, đá quý, kim cương, vàng… Đều có thông điệp riêng và mang ý nghĩa sâu sắc. Ngoài những sản phẩm về trang sức hiện nay PNJ có kinh doanh thêm lĩnh vực về bất động sản.
Kể từ khi thành lập cho đến nay, trải qua thời gian hơn 30 năm hình thành, phát triển, PNJ đang là một doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ trang sức lớn nhất trên phạm vi toàn quốc.
Đến nay Công ty này có rất nhiều trung tâm trang sức với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: PNJ Gold, CAO FINE Jewelry, PNJSilver và Jemma. Chính việc mở rộng thị trường trang sức này của PNJ đã góp phần quan trọng trong việc phát triển ngành trang sức của Việt Nam.
Công ty PNJ hiện nay có đến gần 6000 nhân sự và hơn 350 cửa hàng được phân bố tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt nhà máy chế tạo của PNJ cung cấp ra thị trường hơn 4 triệu sản phẩm/ năm. Có thể thấy rằng Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đang là xí nghiệp chế tác trang sức lớn nhất khu vực Châu Á.
Xem thêm:
Sản phẩm nổi bật của công ty PNJ
Có rất nhiều mẫu mã khác nhau được công ty PNJ chế tác ra với giá trị từ thấp đến cao nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một số dòng sản phẩm nổi bật hiện nay của công ty PNJ như:
- Sản phẩm đá quý thương hiệu PNJ: Về dòng sản phẩm đá quý có rất nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau đem đến cho khách hàng sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và thị hiếu. Đá quý cũng là một trong những dòng sản phẩm nghệ thuật cao cấp xuất hiện ngày càng phổ biến trên thị trường Việt Nam;
- Sản phẩm kim cương thương hiệu PNJ: Kim cương mang đến vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy, cuốn hút cho người đeo nó. Bên cạnh đó kim cương còn là sản phẩm tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, sự vĩnh cửu của tình yêu. Kim cương thương hiệu PNJ có độ tinh khiết cao, giác cắt tinh xảo mang đến sự hoàn hảo cho mỗi sản phẩm. Mỗi mẫu sẽ có sự khác nhau và tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng mà số lượng kim cương được đính phù hợp;
- Sản phẩm vàng thương hiệu PNJ: Hiện nay tại nhiều cửa hàng vàng bạc đá quý thương hiệu PNJ có trưng bày rất nhiều loại vàng khác nhau như: Vàng 18K, vàng 24K, vàng 9999, vàng miếng SJC, các loại vàng 12 con giáp PNJ, vàng miếng thần tài… Ngoài ra có những cửa hàng trưng bày thêm tranh phong thủy, những loại tượng phật phong thủy để phục vụ cho các doanh nghiệp làm bộ quà tặng;
- Sản phẩm đồng hồ thương hiệu PNJ: Từ năm 2019 Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận bắt đầu thực hiện kinh doanh sản phẩm đồng hồ đeo tay. Chất liệu làm đồng hồ được tuyển chọn theo nguyên liệu cao cấp theo đúng tiêu chuẩn Quốc tế như nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng hiện nay…
Vì sao khách hàng tin dùng thương hiệu PNJ?
Đối tượng khách hàng của PNJ
Tệp khách hàng của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận phần lớn sẽ là những tổ chức doanh nghiệp, các cá nhân… Cụ thể đối tượng khách hàng mà mỗi của hàng kinh doanh PNJ thường xuyên hướng đến là:
- Đối với cửa hàng PNJ Gold luôn tập trung hướng đến những khách hàng nữ trong độ tuổi từ 25 – 45. Đây là tệp khách hàng có mức chi tiêu đạt từ trung bình khá trở lên;
- Tại những cửa hàng PNJ Silver: Tập trung đến nhóm khách hàng ở độ tuổi từ 15 – 25. Phần lớn khách hàng trong nhóm này sẽ rất yêu thích phụ kiện thời trang;
- Cửa hàng CAO Fine Jewellery: Những khách hàng có thu nhập cao như du khách nước ngoài, Việt Kiều, doanh nhân… là tệp khách hàng mà cửa hàng CAO Fine Jewellery muốn hướng đến. Đây đều là những người có thể chi trả cho các sản phẩm đắt tiền của PNJ;
- Xuất khẩu thành phẩm vàng bạc nữ trang ra thị trường quốc tế: Đến nay PNJ đang tiếp tục là doanh nghiệp duy nhất hoạt động ở mảng xuất khẩu vàng bạc đến nhiều quốc gia khác trên thế giới, phần lớn là thị trường các nước Đức, Mỹ, Đan Mạch…
Lý do khách hàng tin dùng sản phẩm của PNJ?
Đến nay thương hiệu PNJ với bề dày hoạt động trên 30 năm trong lĩnh vực trang sức nên đã có tiếng trong ngành và tạo được thương hiệu uy tín.
PNJ luôn cam kết từng sản phẩm đều được đảm bảo về chất lượng, ngay từ việc chọn lựa nguyên liệu kỹ càng cho đến quy trình sản xuất, hoàn thiện sản phẩm.
Hàng loạt sản phẩm được PNJ cung cấp ra ngoài thị trường với chất liệu từ bạc, vàng, đá quý cho đến kim cương, bên cạnh đó nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng nên PNJ thiết kế với nhiều phong cách khác nhau, mẫu mã đa dạng, chất lượng vượt trội.
Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp cùng là điểm nổi bật giúp PNJ để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, cùng với không gian mua sắm đặc sắc, nhân viên phục vụ tận tình, chuyên nghiệp.
Ngoài ra có nhiều chính sách, chế độ đãi ngộ tốt cho khách hàng như: Trả góp với lãi suất thấp 0%; Giao nhận hàng nhanh chóng trong vòng 1 ngày; Khách hàng được nhận nhiều ưu đãi khi mua hàng online; Sản phẩm được đổi trả sau 3 ngày; Giao hàng từ 2 – 6 ngày sẽ được miễn phí; PNJ hiện nay có nhiều hệ thống cửa hàng phủ sóng rộng trên toàn quốc.
Trên đây là những thông tin onu.vn chia sẻ về thương hiệu PNJ, chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc chọn lựa, mua sắm các sản phẩm trang sức.