Categories MUA SẮM

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt thời kỳ 4.0

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thời kỳ 4.0 đa số đều tập trung nhiều vào các thông tin được nắm bắt qua các kênh mua hàng online, giá cả và sự tiện lợi của sản phẩm. Việc quyết định hành vi mua sắm bắt nguồn từ những thứ vật dụng đơn giản.

Xu hướng này áp dụng ở toàn bộ các lĩnh vực, ngành nghề tiêu dùng, cũng có thể đề cập tới những danh mục điển hình như: làm đẹp, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe. Nói sống và hưởng thụ một cách trọn vẹn nhưng không có nghĩa người Việt bây giờ tiêu pha hoang phí chỉ để thỏa mãn mọi nhu cầu cũng như cảm xúc.

Xu hướng phô bày việc mua sắm và khoe khoang sự giàu có đã có phần “lạc hậu”. Người tiêu dùng ngày nay tiêu xài hợp lý, vừa đủ theo nhu cầu nhưng đạt cao vấn đề chất lượng. Thị hiếu trên thế giới, trong ấy có cả Việt Nam là chọn lựa những hàng hóa đảm bảo sức khỏe, an toàn đối với các mặt hàng tiêu dùng chung, còn riêng thời trang thì chỉ tạo thêm yếu tố thanh lịch.

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt thời kỳ 4.0

Người Việt ưa thích mua sắm tại các cửa hàng và siêu thị tiện lợi

Mua sắm theo nhu cầu và sự tiện lợi đang là xu hướng tiêu dùng hiện nay. Nắm được thiên hướng đang lên ngôi ấy, từ những nhà cung cấp cho đến những siêu thị lớn nhỏ, cửa hàng cũng hiểu rằng, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm họ thiết yếu là điều cần thiết nhất bây giờ, bởi khách hàng luôn là người hiểu rõ nhu cầu của mình hơn ai hết. Theo một báo cáo nghiên cứu xu hướng tiêu dùng ở rất nhiều quốc gia Đông Nam Á không chỉ ở Việt Nam thì chi tiêu cho thực phẩm và các mặt hàng chăm sóc sức khỏe tại những siêu thị, cửa hàng đã và vẫn đang gia tăng trong các năm trở lại đây.

Nắm bắt được thị hiếu hiện nay của người tiêu dùng, có thể đơn cử nói ra là công ty Cổ phần Sakuko Việt Nam sở hữu chuỗi siêu thị Sakuko Japanese Store đã xuất hiện tại Hà Nội hơn 7 năm nay có 11 siêu thị và sắp tới sẽ là 20 siêu thị trong năm 2018, chuyên buôn bán các mặt hàng Nhật nội địa, phục vụ quý khách hàng Việt với các nhu cầu chất lượng – an toàn – đảm bảo có mức giá cả hợp lý.

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt thời kỳ 4.0

Chi tiêu có mục đích – hoạch định mua hàng chi tiết

Trong bối cảnh các siêu thị và trung tâm thương mại đang đối mặt với thách thức từ làn sóng mua hàng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, cũng như sự cạnh tranh từ các cửa hàng giảm giá, đặc biệt trong ngành đồ gia dụng và làm đẹp, thời trang, Sakuko Japanese Store cũng phải thay đổi để kéo khách hàng với việc tạo một không gian thoải máu, bày biện một cách tối ưu nhất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ông Vũ Ngọc Tú, giám đốc điều hành của Sakuko Việt Nam cho biết, các chuỗi siêu thị Sakuko Japanese Store đang tính về việc nâng cao các trải nghiệm của khách hàng thông qua việc đưa thêm những hoạt động ăn uống thử thực phẩm, dùng thử mỹ phẩm tại mỗi siêu thị, để quý khách hàng có thêm cơ sở để quyết định mua hàng. Với mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thực tế hết sức độc đáo, khi mà xu hướng cạnh tranh trên thị trường hiện nay không chỉ là vấn đề giá cả.

Rate this post

Mục Lục

About The Author