Trong những năm gần đây dịch vụ mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhất là trong tình hình dịch covid như hiện nay. Chính vì thế, các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam hiện là kênh bán hàng rất lý tưởng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng và giúp gia tăng cao hiệu quả bán hàng. Dưới đây làm một số sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam tiếp cận khách hàng nhanh nhất.
Mục Lục
TOP các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam
TOP 1: SHOPEE VIỆT NAM
Có thể nói, Shopee là nền tảng mua sắm trên thiết bị di động trở thành ứng dụng mua sắm phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Hoạt động theo mô hình thương mại điện tử B2C.
Thành lập vào năm 2015, tuy ra đời muộn nhưng Shopee lại nhanh chóng giành được ưu thế và tầm ảnh hưởng do xác định phân khúc khách hàng tốt, tập trung vào các chủ shop online và các đối tượng khách hàng trẻ. Bên cạnh đó, giao diện web dễ sử dụng và chức năng xử lý đơn hàng nhanh, bộ lọc sản phẩm thông minh cũng là một ưu điểm của Shopee.
>>Bài viết liên quan: thị trường sỉ đồ da dụng
Trong năm 2018, Shopee nhận thêm 50 triệu USD đầu tư từ SEA. Song song đó là hoạt động truyền thông được đẩy mạnh.
TOP 2: TIKI
Tiki là một trong những trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam sở hữu hơn 800.000 khách hàng và cung cấp đến 120.000 sản phẩm thuộc 10 ngành hàng khác nhau như: Sách, Làm đẹp – Sức khoẻ, Nhà cửa – Đời sống, Điện thoại – Máy tính bảng, Thiết bị số – Phụ kiện số, Điện gia dụng, Thiết bị văn phòng phẩm, Mẹ và Bé, Đồ chơi – Đồ lưu niệm, Thể thao – Dã ngoại với mức doanh số tăng trưởng gấp ba lần mỗi năm. Mạng lưới giao hàng của TiKi phục vụ trên toàn quốc, miễn phí cho mọi đơn hàng từ 250.000đ, riêng tại TPHCM và Hà Nội chỉ từ 150.000đ.
>> Tìm hiểu thêm: cách tiết kiệm tiền
Đặc biệt với việc triển khai dịch vụ vận chuyển thần tốc Tikinow trong 2h giúp khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến một cách tiện lợi vừa tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn bảo đảm được các quyền lợi về bảo hành hay đổi/trả dễ dàng trong vòng 30 ngày.
TOP 3: LAZADA
Lazada thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma, có mặt ở Việt Nam từ năm 2012. Đây là một website mua sắm trực tuyến được thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại., cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng khác nhau như: nội thất, điện thoại, máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao.
Lazada hoạt động theo cả 2 mô hình B2C và C2C. Sàn thương mại điện tử này không cung cấp tất cả các hàng hóa dịch vụ mà chủ yếu là tạo ra sàn giao dịch online cho các cửa hàng đăng ký bán hàng trên website, công ty chỉ đảm bảo về giao dịch trực tuyến và quản lý cửa hàng, khách hàng.
Năm 2018, Lazada khá im ắng trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Nhưng với “Đại Tiệc Mua Sắm” hồi tháng 11, Lazada phủ mạnh hình ảnh thương hiệu ở các kênh offline hơn, mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.
TOP 4: THẾ GIỚI DI ĐỘNG
Chuỗi cửa hàng Thegioididong.com được thành lập từ 2004 chuyên bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật số di động bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop và phụ kiện điện tử với gần 1000 siêu thị tại 64 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.
Thế giới di động đã xây dựng được một dịch vụ khách hàng khác biệt vượt trội với văn hoá “Đặt khách hàng làm trung tâm” trong mọi suy nghĩ và hành động của mình với tất cả các nhân viên của công ty. Với uy tín của mình, thế giới di động hiện nay đứng top 1 bán hàng trực tuyến uy tín chất lượng với các mặt hàng di động, máy tính xách tay các sản phẩm công nghệ cao.
Năm 2018, Thế giới di động nhận được khoản đầu tư 43,8 triệu đô la Mỹ từ Creador
TOP 5: SEN ĐỎ
Tháng 9/2012, Sendo.vn chính thức chào sân chơi Thương Mại ĐiệnTử của Việt Nam. Là trang web mua bán trực tuyến của Tập đoàn FPT nhằm kết nối người mua và người bán trên toàn quốc. Hoạt động theo mô hình B2C2C (business – to – consumer – to – consumer)
Sau khi nhận thêm 51 triệu USD từ 8 nhà đầu tư, dẫn đầu bởi SBI Holdings của Nhật Bản, Sendo cũng đã bắt đầu cho thấy độ phủ dày đặc hơn trên các phương tiện truyền thông với hình ảnh chị đại Sen Đỏ Mỹ Tâm, mang đến một sắc vóc mới cho hình ảnh thương hiệu. Kỳ vọng trong năm 2020, Sendo sẽ còn có nhiều bước tiến hơn về mặt truyền thông để đến gần hơn với người tiêu dùng.