Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng. Từ trà, cafe đến nhiều thương hiệu đồ ăn Việt Nam đều có danh tiếng tốt trên thị trường trong nước mà các thương hiệu khác khó có thể cạnh tranh. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Mục Lục
1. Thương hiệu Cà phê Trung Nguyên
Việt Nam hiện nay trở thành nơi xuất khẩu cà phê đứng thứ hai trên toàn thế giới. Trong đó phải kể đến thương hiệu cà phê Trung Nguyên là nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam. Đây là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất không chỉ trong nước mà trên quốc tế với hơn 60 quốc gia.
Trung Nguyên hiện đã có hàng trăm nhà hàng phân phối, trang trại với các cửa hàng cà phê nằm rải rác khắp đất nước với những quán cafe của họ mang đến trải nghiệm như Starbucks ở Hoa Kỳ.
2. Highlands Coffee
Highlands Coffee là một thương hiệu đồ uống cực kỳ phố biến với người Việt Nam. Chúng được gây dựng bởi một Việt kiều tên là David Thai, đây là người đã truyền cảm hứng từ Starbucks nhằm gây dựng lên cái gì tương tự ở Việt Nam.
Hiện tại trên khắp đất nước có khoảng 80 quán cà phê có mặt trên 6 thành phố khác nhau. Và Highlands Coffee là điểm đến được nhiều người dân địa phương yêu thích, thưởng thức tách cà phê trong môi trường thư giãn.
>>> Bạn có biết: Top 5 các sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu L’Oreal
3. Marou
Marou được xem là một thương hiệu đồ ăn Việt Nam cực kỳ nổi tiếng với những dòng socola cực kỳ đa dạng. Marou được thành lập từ năm 2011 từ sự kết hợp của tên hai người bạn theo một cách sáng tạo (Samuel Maruta và Vincent Mourou).
Với những thành công trong nước và quốc tế, Marou hiện đã trở thành món tráng miệng ưa thích với những người sành ăn tên là Maison Marou café. Nằm cách chợ Bến Thành ở Thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng 5 phút đi xe sẽ có nhà máy socola nhỏ. Bạn có thể theo dõi quy trình làm socola từ những nghệ nhân qua một cửa sổ thủy tinh: từ đồ uống làm từ sôcôla đến món tráng miệng và hơn thế nữa.
4. Vinamilk
Vinamilk được thành lập từ năm 1978, hiện nay trở thành thương hiệu sữa cực kỳ nổi tiếng tại Việt Nam. Ngoài sữa, Vinamilk còn có những dòng sản phẩm khác như phô mai, sữa chua, kem và sữa đặc. Đặc biệt, người Việt Nam rất ưa thích thêm một chút sữa đặc vào tách cà phê mỗi sáng.
5. 3 Miền
3 Miền là một thương hiệu đồ ăn Việt Nam, hiện thuộc sở hữu của Uniben và cũng là nhãn hiệu mì ăn liền phổ biến nhất trên cả nước trong đó có sinh viên. Sở dĩ có cái tên này là bởi món mì này muốn nhắc đến 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam, với ý muốn món vì được yêu thích bởi người dân khắp đất nước.
6. Bia 333
Bia 333 có nguồn gốc từ thuộc địa nhưng ít ai biết rằng thương hiệu đồ uống này được sản xuất 100% từ Việt Nam. Bia 333 còn có tên gọi khác là Bia 33, trước đây rất được người Mỹ GI ưa chuộng trong Chiến tranh Việt Nam.
Hiện tại, dòng bia này được sản xuất bởi Nhà máy bia Sabeco – thương hiệu chiếm thị phần bia lớn ở Việt Nam.
7. Phúc Long
Nếu bạn muốn thưởng thức một tách trà hương vị riêng biệt, đậm đà thì không thể bỏ qua Phúc Long với dòng thức uống chính là trà sữa và matcha latte. Đây là một thương hiệu đồ ăn Việt Nam cực kỳ nổi tiếng, dù giá cả hơi mắc chút so với thông thường nhưng rất đáng giá.
8. Ecorice
Việt Nam là một quốc gia có lượng xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Tuy nhiên trước đây gạo chúng ta không có thương hiệu thì Ecotiger đã mang thương hiệu gạo ‘Ecorice’ đến với thị trường các nước Canada, Mỹ và EU.
Công ty này hiện đã và đang hợp tác với người nông dân ở tỉnh Trà Vinh, đồng bằng sông Cửu Long mang đến lúa hữu cơ qua phương pháp canh tác được các nước này phê duyệt. Với tầm nhìn trở thành thương hiệu đồ ăn Việt Nam nổi tiếng không chỉ trong nước, Ecorice rất đáng để bạn lựa chọn.
>>> Xem thêm: Thương hiệu AQUA của nước nào? Có nên dùng đồ điện tử AQUA
9. Nutifood
Nutifood thành lập từ năm 2000, với việc chuyên sản xuất những loại thực phẩm như sữa dinh dưỡng gồm sữa bột với sản phẩm cho sự phát triển của thai nhi, giúp phát triển trí não và tối đa hóa chiều cao.
Những loại sản phẩm này được người tiêu dùng bình chọn danh sách các thương hiệu chất lượng hàng đầu Việt Nam.
10. Sữa TH
Vấn đề sức khỏe của trẻ em Việt Nam được báo cáo là do hàm lượng melamine trong sữa bột nhập khẩu. Hiểu được những lo lắng đó, bà Thái Hương mong muốn mang đến sữa tươi hàng ngày nhằm đảm bảo chất lượng đồ uống cho mọi trẻ em Việt Nam.
Do vậy, sự ra đời của thương hiệu TH nhằm mang đến dòng sữa an toàn từ thiên nhiên, cụ thể là từ các trang trại bò sữa lớn nhất thế giới.
Những thương hiệu đồ ăn Việt Nam trên đây đã nâng tầm giúp cho nước ta được ghi tên trên bản đồ thế giới. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!