Nhật Bản được biết đến là đất nước với rất nhiều văn hóa độc đáo và cả những thương hiệu thời trang nổi tiếng. Cùng tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Uniqlo.
Mục Lục
Lịch sử hình thành thương hiệu Uniqlo
Thương hiệu thời trang Uniqlo được sáng lập bởi Tadashi Yanai sinh năm 1949 tại Yamaguchi, Nhật Bản . Ông được thừa hưởng cửa hàng kinh doanh thời trang của gia đình năm 1984. Ngay sau đó Tadashi Yanai mạnh dạn giới thiệu hàng loạt sản phẩm dành riêng cho nữ giới, mở thêm cửa hàng ở ngoại thành, và từ bỏ thương hiệu mà cha mình đã xây dựng cả đời để thành lập Unique Clothing Warehouse (sau này được rút gọn thành Uniqlo).
Đến năm 1994, chỉ 10 năm sau ngày tiếp quản, Uniqlo đã trở thành một chuỗi thời trang danh tiếng với hơn 100 cửa hiệu khắp Nhật Bản.
Thương hiệu thời trang Uniqlo mở store đầu tiên ở nước ngoài
Xem ngay: thương hiệu Kappa để biết nơi mua uy tín
Năm 2002, Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên đô thời trang London và nhanh chóng mở 21 cửa hiệu cả trong thành thị lẫn vùng ven. Không dừng lại ở đó, Uniqlo còn “chen chân” vào 3 đại siêu thị ở New Jersey, đánh dấu sự có mặt ở cường quốc số 1 thế giới. Vì lý do mở rộng quá nhanh, Uniqlo bắt đầu gặp khó khăn và chịu một khoản lỗ rất lớn lên đến hàng chục triệu dola chỉ sau một thời gian ngắn. Buộc Uniqlo phải đóng cửa 16/21 cửa hàng ở Anh. Đồng thời cũng rút khỏi thị trường đầy tiềm năng là Mỹ.
Thương hiệu thời trang Uniqlo : Bước ngoặc thay đổi khi kết hợp với nhà thiết kế Kashiwa Sato.
Nhận thấy Uniqlo quá nhàm chán ở thời điểm này. Tadashi Yanai đã thuyết phục được Kashiwa Sato. Kashiwa ngay lập tức cho ra lò nhiều bộ siêu tập phá cách, khác hẳn với hình dáng Uniqlo “quê mùa” với những cái tên “sang trọng” như Charlotte Ronson và Vena Cava.
Cùng với thay đổi nhiều chính sách khác như trọng dụng nhân tài, xây dựng dòng sản phẩm giá phải chăng, mẫu mã đẹp, hiện đại. Uniqlo ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đồng thời MA hàng loạt thương hiệu thời trang đình đám như cao cấp như Theory và Helmut Lang….
Đến tháng 8/2022, nhà bán lẻ Nhật Bản đặt mục tiêu tăng doanh thu tại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gấp ba lần, đạt 300 tỷ yên (2,7 tỷ USD). Đây là một trong chiến lược đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Uniqlo lên mức gấp đôi như dự kiến, đạt 3.000 tỷ yên (26 tỷ USD).
Các dòng sản phẩm chính
Khác với các thương hiệu thời trang lớn khác như Zara và H&M luôn ra lò hàng trăm mẫu mã khác nhau cho mỗi mùa. Uniqlo chỉ tập trung vào quần jean, áo khoác, áo thun trơn
- Áo Chống Nắng Thun Lạnh Uniqlo
- ÁO KHOÁC GIÓ NỮ UNIQLO
- ÁO PHAO LONG VŨ NAM UNIQLO
- Quần Jean Uniqlo
- Áo sơ mi Uniqlo
- Áo thun trơn Uniqlo….
Kế hoạch phát triển ở Việt Nam thời gian tới
Click ngay: sàn thương mại điện tử Lazada để biết thêm về mô hình kinh doanh
Vào tháng 8 vừa qua, tập đoàn Uniqlo đã công bố kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào cuối năm 2019. Ngoài cửa hàng đầu tiên, công ty này còn đưa ra kế hoạch sẽ tiếp tục triển khai mở thêm nhiều cửa hàng khác cũng tại TP.HCM trước khi mở rộng sang các tỉnh thành khác ở Việt Nam. Các cửa hàng thời trang ở Việt Nam này được rất nhiều người Việt Nam mong chờ
Tập đoàn thời trang này đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam với trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Trong đó Fast Retailing ( sở hữu Uniqlo ) tại Singapore chiếm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn. Người đại diện cho công ty tại Việt Nam là ông Satoshi Hatase – đang là Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing.
Hãng thời trang Uniqlo vừa chi hàng chục triệu USD để mua lại 35% cổ phần của CTCP Elise – đơn vị sở hữu hơn 100 cửa hàng thời trang nữ trên toàn quốc. Động thái này diễn ra sau khi hãng thời trang Nhật Bản tuyên bố sẽ mở store đầu tiên tại Việt Nam vào mùa thu năm 2019.
Trên đây là lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Uniqlo. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.