Categories MUA SẮM

Xu hướng mua hàng online tại Việt Nam đang ngày một gia tăng

Trong vài tháng gần đây, xu hướng mua hàng online tại Việt Nam đang ngày một gia tăng rõ rệt. Con số thống kê thời gian khoảng 25%  thời gian truy cập trực tuyến và ưu tiên chọn hình thức thanh toán không tiền mặt.

Trong vài tháng gần đây, xu hướng mua hàng online tại Việt Nam đang ngày một gia tăng rõ rệt. Con số thống kê thời gian khoảng 25%  thời gian truy cập trực tuyến và ưu tiên chọn hình thức thanh toán không tiền mặt.

Mục Lục

Xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trong năm 2020

Hiện nay các thương hiệu và nhà bán hàng ngày càng mở rộng nhận diện thương hiệu trên kênh online để phục vụ người tiêu dùng.

Không chỉ có các chị em ưa thích mua sắm online. Mà hiện nay, nam giới cũng chiếm phần đông tỷ lệ mua sắm trực tuyến. Lý do nam giới ngày càng yêu thích mua sắm trực tuyến vì có những ưu đãi hấp dẫn cũng như sự đa dạng của các mặt hàng. Theo khảo sát của onu.vn, Phụ kiện và Thời trang, Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh. Họ có những nhu cầu mua các sản phẩm điện tử hay túi xách, đồ thể thao ở trên các trang mua sắm trực tuyến.

xu-huong-mua-hang-online-cua-nguoi-viet-ngay-mot-nhieu

Xu hướng mua hàng online của người Việt ngày một nhiều

Xu hướng mua sắm trực tuyến được ưu tiên

Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam nhận thấy những mặt tiện lợi của xu hướng mua sắm trực tuyến. Hơn 50% đồng ý rằng các trung tâm thương mại lớn, nhỏ ngày càng cải thiện tiêu biểu trong và các nhà phố thương mại. Cải thiện về thiết kế, cách bố trí, dịch vụ và diện tích công cộng có nhiều tiện ích giải trí hơn.

Ba điều người mua sắm trực tuyến hài lòng. Đó là sự phong phú sản phẩm, giá cả và các chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn. Bên cạnh đó cũng có một số điểm chưa hài lòng như chất lượng hàng hóa so với mẫu mã quảng cáo. Chi phí vận chuyển và các dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa thực sự tốt.

Bán hàng trực tuyến qua 3 kênh chính

Facebook được xem là trang mua bán trực tuyến phổ biến nhất (chiếm tỷ lệ là 66%). Sau đó là Shopee, Lazada và Tiki. Trong vài tháng gần đây, hoạt động mua sắm trực tuyến trên Shopee diễn ra sôi nổi nhất là vào các ngày thứ 4 và thứ 6. Người tiêu dùng Việt hiện nay đã dần có thói quen hoàn thành việc mua sắm trước ngày cuối tuần để dành cho gia đình. Thói quen mua sắm online chủ yếu vào lúc 12:00 trưa và 9:00 tối.

Việc áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt hiện nay đang dần phổ biến hơn. Bởi vì người dùng quen với sự nhanh chóng và giảm thiểu phải tiếp xúc trực tiếp. Người dùng Shopee ngày càng sử dụng phương thức thanh toán qua ví AirPay. Để chi trả cho các hoạt động mua hàng trên Shopee.

Điều này cho thấy thương mại điện tử ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày. Từ khi có mua sắm online người dùng dễ dàng tiếp cận với các nhu yếu phẩm. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe nhiều hơn.

40 triệu người Việt Nam đã tham gia mua sắm trực tuyến

Theo tổng hợp có hơn một 1/3 dân số, tức khoảng 40 triệu người Việt Nam đã tham gia mua sắm trực tuyến.

Chỉ riêng trong năm 2018 ước tính chi tiêu của mỗi cá nhân cho thương mại điện tử là 208 USD. Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã có nhiều chuyển đổi. Nhất là sau đại dịch COVID-19. Từ khi dịch trở lại, các thương hiệu bán hàng đã chủ động tham gia kênh bán hàng trực tuyến. Nhằm mục đích bán được hàng và hạn chế sự tiếp xúc.

Người dùng có xu hướng mua sắm trực tuyến cho mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc đến giải trí tại nhà. Người dùng Việt Nam càng ngày có sự tin tưởng để chọn mua sắm trực tuyến. Đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày.

Mua sắm online thông qua kênh bán hàng TMĐT

Nhóm sản phẩm thường được người tiêu dùng tìm kiếm mua sắm online nhiều nhất đó là. Mỹ phẩm, điện thoại thông minh, sữa, tã giấy, nồi nấu, xoong chảo. Xu hướng mua hàng online tại Việt Nam đang dần có sự thay đổi. Khi mà người dùng nhận thấy sự tiện lợi của mua sắm online thông qua kênh bán hàng TMĐT.

Trung bình, tổng thời gian mua sắm trên Shopee trong 1 tuần của người dùng Việt tăng hơn khoảng 25%. Từ đây có thể thấy rằng TMĐT ngày càng chiếm một vai trò hữu ích trong đời sống hàng ngày của mọi người. Giúp người dùng tiếp cận dễ dàng hơn với các nhu yếu phẩm cần thiết.

Thương mại điện tử được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Khi kênh bán lẻ trực tuyến có chỗ đứng ở Việt Nam.

xu-huong-mua-hang-online-tai-viet-nam-dan-quen-thuoc-voi-nguoi-tieu-dung

Xu hướng mua hàng online tại Việt Nam dần quen thuộc với người tiêu dùng

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các thiết bị điện tử tiêu dùng. Như máy tính xách tay, linh kiện máy tính, việc học tập, nội trợ. Trang phục cũng nằm trong danh sách của người mua sắm trực tuyến. Bán chạy hàng đầu là một số hiệu quần áo mặc ở nhà.

Xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng chất lượng

Thực phẩm và đồ uống vẫn phát triển mạnh. Người tiêu dùng cũng mua nhiều đồ khô hơn như mì ăn liền, gia vị đồ nướng. Việc mua sắm đồ nội thất như ghế và bàn làm việc. Thuộc một trong những mặt hàng bán chạy hàng đầu.

Các mặt hàng về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mỗi ngày cũng gia tăng. Người tiêu dùng đang có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng chất lượng lâu dài. Xu hướng mua hàng online tại Việt Nam mang lại sự tiện nghi và tính giải trí. Vì họ phải thích nghi với cuộc sống hiện nay.

Các doanh nghiệp hiện nay không chỉ tích cực giới thiệu sản phẩm mà còn thiết kế các ứng dụng riêng. Đây là những mô hình mới, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh. Đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, người tham gia khảo sát cho biết. 82% số họ chủ động tìm kiếm các ưu đãi giảm giá trong mùa mua sắm. Hành vi tự tự tặng quà cho bản thân sẽ là cách người tiêu dùng tiếp cận với những ngày hội mua sắm online. Trải nghiệm mua sắm đa kênh đặc biệt có ý nghĩa với người dùng Việt. 82% người mua hàng chia sẻ. Họ thường nghiên cứu những thứ họ muốn mua trên các kênh trực tuyến trước khi mua tại cửa hàng.

Có sự gắn kết giữa thương hiệu với giá trị cá nhân. 40% người mua sắm ở Việt Nam muốn tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ.

>>Xem thêm: Những khu chợ giá rẻ phù hợp với sinh viên ở Hà Nội

 

Rate this post

About The Author