Charles & Keith là hãng thời trang chuyên về dòng sản phẩm giày dép và phụ kiện được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về thương hiệu Charles & Keith.
Mục Lục
Lịch sử ra đời của thương hiệu Charles & Keith
Thương hiệu Charles & Keith được biết đến là một nhà bán lẻ giày dép, túi xách và phụ kiện thời trang của Singapore. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1996 bởi Charles Wong và Keith Wong. Trụ sở chính của Charles & Keith nằm ở Singapore và có các hoạt động toàn cầu tại Châu Á, Châu Âu, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.
Vào năm 1996, anh em Charles và Keith Wong đã mở một cửa hàng giày nữ tại Trung tâm mua sắm Amara của Singapore, với mục đích mang đến cho người tiêu dùng những xu hướng thời trang đáng mong đợi. Họ đã nhập giày từ Malaysia, Trung Quốc với số lượng lớn và bán lại trong các cửa hàng bán lẻ.
Sau vài tháng kinh doanh, họ nhận thấy mặc dù bán giày giá sỉ có lợi thế về chi phí nhưng lại thiếu tính độc đáo, rất khó để tạo nên mức tăng trưởng vượt bậc trong lợi nhuận. Điều này khiến họ nhận ra tiềm năng của việc thiết kế các sản phẩm nội bộ của riêng mình và dẫn đến việc thành lập thương hiệu Charles & Keith.
Năm 1997, Charles và Keith Wong đã bắt đầu thiết kế các sản phẩm giày dép thời trang riêng, hướng đến phân khúc khách hàng trẻ và tạo ra những sản phẩm dễ sử dụng, dễ nhận biết. Sau 2 năm thành lập thương hiệu, họ đã mở thêm 4 cửa hàng khác tại Singapore và đạt được thành công ngoài mong đợi. Năm 1998, Charles & Keith mở cửa hàng đầu tiên tạo Indonesia, mở rộng thị trường kinh doanh của mình.
Những điều chưa biết về sự ra đời thương hiệu Charles & Keith
Xem thêm: Một số dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu BlueStone
Đến năm 2000, toàn bộ sản phẩm của thương hiệu Charles & Keith đều được sản xuất và hoàn thành tại nhà riêng. Sau đó, công ty đã cắt giảm những người trung gian và bắt đầu làm việc trực tiếp với các nhà máy sản xuất. Thương hiệu cũng hoạch định chiến lược và thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu.
Năm 2004, thương hiệu Charles & Keith mở rộng phạm vi kinh doanh sang khu vực Trung Đông lần lượt với các thị trường giàu có như Dubai, Oman, Bahrain và Ả Rập Saudi. Đến năm 2008, doanh thu toàn cầu của hãng cán mốc gần 100 triệu đô la Mỹ cho thấy sức tăng trưởng nhanh chỉ trong vòng 10 năm.
Vào năm 2011, thương hiệu Charles & Keith đã bán 20% cổ phần công ty cho L Catterton Asia, trở thành công ty con của Arnault – công ty tư nhân của tập đoàn thời trang Pháp LVMH Group danh tiếng. Từ đây, Charles & Keith đã chính thức về cùng nhà với các hiệu xa xỉ nổi tiếng thế giới như Dior, Bvlgari… Sau giao dịch này, giá trị thương hiệu này đã có mức tăng trưởng vượt bậc lên tới 158 triệu USD và đưa cái tên Charles & Keith đã thực sự vươn tầm thế giới.
Ngày nay, Charles & Keith là một trong những thị trường có sức ảnh hưởng lớn tại thị trường Trung Quốc với hàng trăm cửa hàng vật lý. Trong quá trình hình thành và phát triển, thương hiệu Charles & Keith cùng hai nhà sáng lập đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực thiết kế và kinh doanh thời trang nổi tiếng tại Trung Quốc và khu vực Châu Á.
Những điều chưa biết về sự ra đời thương hiệu Charles & Keith
Xem thêm: Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Chanel
Các sản phẩm của thương hiệu Charles & Keith
Hiện nay, Charles and Keith sở hữu hàng loạt hệ thống cửa hàng trên khắp thế giới cùng vô vàn các sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp, thương hiệu được chia ra 4 dòng sản phẩm phụ hoạt động song song với nhau.
Túi xách Charles & Keith
Các sản phẩm túi xách, balo, ví của Charles & Keith luôn được đông đảo người tiêu dùng yêu thích. Thiết kế của túi Charles & Keith đa dạng về kiểu dáng, với thiết kế đơn giản, sử dụng các màu đậm như đen, trắng, xám, nude, cam sáng, xanh coban và xanh lá cây. Các mẫu túi của Charles & Keith không chỉ đẹp mắt, dễ phối mà còn thu hút bởi giá thành tương đối phù hợp với đông đảo chị em phụ nữ Việt.
Giày hiệu Charles & Keith
Giày dép vẫn là dòng sản phẩm chủ lực của Charles & Keith với các loại giày cao gót, giày bệt, giày mules, giày thể thao, giày lười, dép sandals… Với tần suất ra mắt sản phẩm mới theo tháng, theo năm, các sản phẩm của Charles & Keith tiếp cận đến tệp phân khúc khách hàng rộng lớn từ 16 – 55 tuổi.
Giày Charles & Keith có thể hợp với rất nhiều set đồ khác nhau, từ đi làm, đi học, đi chơi… Không chỉ vậy, các sản phẩm giày của hãng còn có độ bền cao và nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau nên được nhiều người ưa thích.
Phụ kiện cao cấp Charles & Keith
Phụ kiện Charles & Keith được phát triển với hệ thống các sản phẩm đa dạng từ dây đeo túi, thắt lưng, vòng cổ, nhẫn, hoa tai, vòng tay, kính râm, móc khóa đến phụ kiện công nghệ như vỏ điện thoại di động. Tất cả được thiết kế theo phong cách Charles & Keith thanh lịch nhưng không kém phần thời thượng.
Dòng sản phẩm dành cho trẻ em
Dù mới chỉ phát triển các dòng sản phẩm dành cho trẻ em trong vòng 5 năm trở lại đây, nhưng Charles & Keith đã đạt được những thành công nhất định khi được đông đảo các bà mẹ và các bé ưa chuộng. Bộ sưu tập bao gồm giày và túi xách được lấy cảm hứng từ xu hướng trình diễn thời trang, nhưng vẫn thu hút theo độ tuổi. Các phụ huynh có thể định hướng phong cách riêng cho bé với các sản phẩm chất lượng của thương hiệu Charles & Keith.